28.5.13

MẢNH GHÉP




952684a88444aa97efde85clx6.gif       Người ta hay nói mỗi người là một mảnh ghép, suốt đời đi tìm một nửa phù hợp với mình và có thể cả đời không gặp được. Nhưng tôi không cho là như thế. Cuộc đời đâu chỉ đơn giản giống như bức tranh 2 chiều hay bộ đồ chơi ghép hình mà mỗi mảnh được thiết kế sao cho chỉ vừa khít với một mảnh khác? Mỗi cá nhân chúng ta đều đặc biệt và cũng đều tầm thường, có cả mặt xù xì và mặt nhẵn bóng, bất kì miếng nào cũng có thể ghép với nhau tạo thành 1 khối, dù cho 2 mảnh ghép giống hệt nhau chỉ cần cách ghép khác đi 1 chút là tất cả sẽ thay hình đổi dạng. Trong cuộc sống này cũng vậy, chẳng có ai không phải cố gắng chút nào mà đã tuyệt đối hòa hợp với nhau; cũng chẳng có ai không thể thay đổi mình. Chúng ta lựa chọn thứ mình cần. Sống vì nhau, gọt giũa nhau và bù đắp cho nhau. Đừng mải mê mơ mộng về một nửa hoàn hảo chẳng hề có thật. Cái khó không phải là đi tìm một mảnh ghép hoàn hảo, mà là phải lựa chọn giữa quá nhiều mảnh có thể ghép với mình và tìm ra cách ghép tốt nhất.



       Bất kì mối quan hệ nào trong cuộc sống này, chẳng ai có nghĩa vụ phải chịu đựng ai cả, dù nhân danh tình yêu thương đi nữa. Yêu thương ai đó ko phải dẹp bỏ hay phải hạ thấp cái tôi của mình, mà là coi trọng mối quan hệ hơn sự ích kỉ cá nhân hay cơn tự ái nhất thời, để có vừa đủ chỗ cho những cái tôi đó vui vẻ sống. Thông cảm cho nhau và chấp nhận nhau, cần có nhau trong đời... bất kể là kim cương hay đá cuội... Hãy để trái tim mình tự nhiên và dịu nhẹ để yêu thương Đừng bao giờ nghĩ rằng mình vì yêu mà đang phải chịu đựng ai đó, hay như nhiều người than vãn "chắc kiếp trước mắc nợ nhau..." Có lẽ là như vậy, nhưng lúc nào bạn cũng có những lựa chọn cơ mà. Những gì cuộc đời cho ta ta không  thể cưỡng lại . Nhưng tâm có an hay không là do chính bản thân mình. Tôi chúc cho những người đang dằn vặt giữa tiếp tục và dừng lại, níu kéo và buông tay... Dù quyết định thế nào, chúc các bạn không  còn cảm giác phải chịu đựng 1người mình yêu thương nữa, vì nó sẽ giết chết tình cảm  một sớm.  một chiều.

22 nhận xét:

  1. CÒM SỐ 1 NÈ.............

    Trả lờiXóa
  2. CHÚC XUÂN MỘT NGÀY HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá ta, nợ TEM vàng nhé MC ơi, cám ơn lời chúc của bạn.

      Xóa
    2. Hạnh phúc là...
      Có ai đó để yêu
      ...Và...

      Xóa
  3. Ghé thăm em, chúc em ngày mới vui vẽ, còn giận anh à? mai anh ghé cơ quan nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Hay quá, Chị nói đúng đó, không có mảnh ghép nào là hoàn hảo cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhé, chúc em ngày mới vui vẻ hạnh phúc.

      Xóa
  5. Chị ơi, Jen cũng đang tìm cho mình mảnh ghép nhưng sao khó quá...
    Chúc chi của Jen có những mảnh ghép cuộc đời thật trọn vẹn. Ôm chị một cái nào. Ngủ ngon chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gái ơi; chị đả tìm cho mình được mảnh ghép nhưng hình như nó không khớp với nhau nên cứ mãi chông chênh hoài em à, còn mảnh khác lại.... nhưng chị đả đánh mất rồi, bây giờ cũng không có cơ hội "GHÉP LẠI" được nửa rồi, cũng giống như bài nhạc nền của chị. Chúc em sớm tìm được mảnh ghép cho mình nhưng nhớ là phải thật sự yêu mới được em nhé.

      Xóa
  6. Mổi người đều có quyền chọn lựa và chọn lại, và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. sang thăm bạn, chúc bạn ngày mới an vui ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong tình cảm đôi khi mình không có quyền lựa chọn mà do duyên phận, và hiện tại em đang chịu trách nhiệm đó anh à, ngày mới an lành anh nhé.

      Xóa
  7. Sang thăm Bạn, chúc Bạn ngày nghỉ cuối tuần an lành và thật nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh23:06 1/6/13

    Thăm bạn!
    Thật kỳ lạ, cách đây hai năm mình cũng viết một bài nói về "mảnh ghép của mình" ...
    Rất mong được làm quen với bạn!
    CAOCONGKIEN 360

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui được làm quen, vậy hiện tại " mảnh ghép" của bạn sau rồi ? Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  9. Chúc em Chúa nhật vui vẻ và ấm áp bên gia đình em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh luôn đồng hành cùng em trong các bài viết, cám ơn anh rất nhiều nhiều lắm đó, ngày đầu tuần hạnh phúc anh nhé.

      Xóa
  10. Anh sang thăm em, chúc em ngày mới với nhiều niềm vui em nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Anh à anh bí mật quá đi tới giờ em chưa biết anh là ai nửa chỉ biết anh là Mẩn+ Thủy thôi , Hôm nào đẹp trời bật mí cho em biết nhé, chúc anh mãi hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Ngày mới chúc Xuân bình an, may mắn và vui nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MC nhiều nhé mình cũng muốn bình an lắm mà hình như chưa được! chúc MC nhiều hạnh phúc .

      Xóa
  13. NẾU CÓ THỂ
    (Thương tặng một người xa..)
    Nếu có thể…xin em đừng từ chối
    Bởi đời anh luôn phạm lỗi khi yêu
    Chưa gặp nhau mà đã thương nhớ nhiều
    Dù thực tế có nhiều điều chưa hiểu
    Vì duyên số nên tình anh vẫn thiếu
    Vẫn cô đơn qua nữa kiếp lưu vong
    Vẫn trông chờ và vẫn cứ đợi mong
    Xuân hết, Hạ sang mà lòng trống vắng
    Nếu có thể, xin em làm giọt nắng
    Giữa mùa đông tuyết phủ trắng lòng anh
    Hay giọt mưa giữa hạ trắng trong xanh
    Để anh có chút hương tình viễn xứ
    Anh muốn gọi tên em là tiên nữ
    Anh muốn gào lên từng chử “yêu em”
    Nhưng em ơi, mưa lại đổ bên thèm
    Hạ vẫn trắng…tình anh vẫn lẻ bóng
    thơ ST tặng em nhớ nhiều lắm,,,

    Trả lờiXóa