24.6.13

MƯA TRÁI MÙA



https://lh5.googleusercontent.com/-Ll2VhaiV6l8/UcVXQeaUUKI/AAAAAAAAIy0/690kuhFxAqw/w506-h375-o/MO+CUA+DON+THUONG+YEU.gif MƯA TRÁI MÙA        
    Đó là một câu hỏi khó và chỉ có thể có lời kết khi mà mọi việc đã qua đi khi đó câu trả lời có thể là một viên chocolate dịu ngọt, thơm lừng nhưng cũng có thể là một trái đắng nuốt rồi vẫn đắng môi. Trời đổ cơm mưa trái mùa khiến mọi thứ xáo trộn, nắng ráo chuyển sang mưa dầm một cách kỳ lạ và   rồi      nó cũng mang cho ta những cảm xúc vụn vặt với những suy nghĩ dài mà ta luôn mang trong đầu. Phải chăng cũng giống như mưa ào ào và xối xã cuốn phăn đi những thứ đang hiện hữu trong những ngày nắng cháy? Đã lâu rồi mới lại nghe tiếng mưa rơi  rì rào ngoài cửa sổ, đã lâu rồi mới có thể ngửi thấy mùi của mưa và cũng đã lâu rồi ta lại cảm nhận mưa vẫn nồng nàn với ta như những ngày đầu tiên ấy.
        Tại sao cứ sống mãi trong hoài niệm và quá khứ, để rồi khi thời gian cứ mãi trôi qua một cách lãng phí thì ta lại thấy tiếc nuối những ngày tháng đã qua. Cố làm mọi cách cũng không thể nào quay ngược lại được nó. Tất cả mọi thứ đã qua từ rất lầu rồi, cũng không còn tác động mạnh với những cảm xúc ấy, thế nhưng nó như cơn mưa trái mùa thi thoảng lại làm một trận bất ngờ để ta phải nhớ phải hoài niệm về ngày ấy. Cái ngày mà hai mái đầu trần đội mưa qua từng con phố để rồi thét lên những tiếng yêu thương giữa mưa rào và gió thổi rồi cười nói rôm rã trong màng mưa. Mĩm cười với những kỹ niệm của quá khứ khi mà giờ đây mọi thứ đã thay đổi rất nhiều xóa đi những yêu thương ấy, để chỉ còn ta đứng bên khung cửa sổ lắng nghe tiếng mưa rơi. Hôm nay là như thế rồi ngày mai thì sẽ ra sao với những bộn bề lo toang trong cuộc sống, trên con đường  ta  đi qua dù có gặp nhiều may rủi và không ít tổn thương nhưng ta vẩn luôn mỉm cười với nó vì đoạn đường  này ta đã lở đi qua.     
         Cất đi những suy nghĩ ngắn dài ấy vào trong tim để cảm nhận tiếp cuộc sống mà mình đang có. Mỗi ngày khi bắt đầu sẽ là một nụ cười và khi kết thúc cũng sẽ là một nụ cười tươi không toan tính. Đôi lúc mọi chuyện đến rồi đi như những cơn mưa trái mùa nó lăng tăng đôi chút cảm xúc để rồi vội vã vụt đi như chưa hề bắt đầu. Vậy đó nên ta cứ tập thích nghi với những thay đổi ấy để lớn mạnh và phát triển, không tin quá nhiều vào số phận bởi nó có thể thay đổi vì một yếu tố nào đó hoặc giả nó cũng có thể do ta mà thay đổi. Không biết trước điều gì thế nên hãy cứ sống vui sống đẹp cho hôm nay và mĩm cười dù bất cứ chuyện gì xảy ra dù lớn hay nhỏ.Cảm xúc ấy rồi cũng như cơn mưa trái mùa kia đến rồi lại đi,ồn ào để rồi thinh lặng trong màng đêm dài khi cơn mưa vừa dứt.

18 nhận xét:

  1. Bài viết buồn bài hát cũng buồn, không biết em chờ ai? còn anh thì vẩn đứng chờ em mà, chúc em ngày hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể em không nhìn thấy con đường em đi, nhưng trái tim em biết rỏ nơi em đến, chúc anh may mắn nhé.

      Xóa
  2. Chiều nay, mưa vẫn cứ mưa...
    Em vào nhà chị trú mưa...
    Và em được nghe nhạc với bài mới...
    Chúc mừng chị nhé! Chị yêu.
    EmLoan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị có nhận được mail của em rồi và chị có trả lời không biết em có nhận được chưa? khi nào về SG chị em mình sẻ tâm sự nhé, chúc em nhiều niềm vui.

      Xóa
  3. Mình đi Đồng Hới về rồi, sang thăm bạn nè, chúc bạn tuần mới may mắn, bình an và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết MC đi CT xa nên mình có nhắn mấy tn nhưng không thấy hồi âm????? đành chịu!!!! chúc mừng bạn đả hoàn thành nhiệm vụ.

      Xóa
  4. Trong lúc chờ đợi ai đó em viết một cái gì đi,cho khỏi sốt ruột em nhé. chúc em vui vẻ mà.

    Trả lờiXóa
  5. Thôi ráng chờ thêm tí nửa anh nhé, đóng cửa lở ngưởi ta đến không gặp em thì mất luôn đó anh à, thông cảm cho em nhé, chúc anh may mắn.

    Trả lờiXóa
  6. trời!!!! sao em xóa commemst của anh rồi??? anh nói thật lòng mà.

    Trả lờiXóa
  7. Lâu lắm rồi em mới ghé thăm chị vì em bận nhiều việc quá chị à, chị khỏe không chị? Ổng nói gì mà chị xóa còm của ổng vậy?? ổng mang bệnh yêu rồi đó chị ơi hi , chắc chị đi ăn cơm rồi thôi em zìa à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu rồi mới gặp em. Chị và Ông xả đầu tháng này ra Huế rồi, có rảnh thì ghé cơ quan chị chơi nhé, Ổng nói điên nên chị xóa còm của ổng rồi, chị sẻ nhắn số DT mới của chị cho em, số củ chị bị hư rồi, hẹn gặp em nha.

      Xóa
  8. Sang thăm Xuân nè...... cho ngắm Xuân chút nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người MC cần ngắm đâu phải là Xuân đâu, coi chửng nhầm đó.

      Xóa
  9. "Tình lỡ" hay nhưng...buồn wá Chị ơi!
    Chiều nay xong mai, mốt được nghỉ thong thả nha...
    Chị!!!
    EmLoan

    Trả lờiXóa
  10. Ủa? Chị ơi! Sao nay thấy ảnh của em kìa!
    Ngại ghê! Nhưng vui. Thì có sao nói vậy...
    Hihihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đẹp mà có gì đâu mà ngại em, chứng tỏ mình là thật không ảo là dược rồi, ngày mới vui vẻ nha.

      Xóa
  11. cuối tuần vui vẻ bạn nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào người bạn mới, chúc tối hạnh phúc nhé.

      Xóa