21.10.13

CƠN MƯA BẤT CHỢT




CƠN MƯA BẤT CHỢT
                                                       ----------------
  Người ta biết đến Sài Gòn với cái bầu không khí nóng bức, tiếng còi xe mỗi khi kẹt đường giờ tan sở. Đó như là quy luật, sự vận động của con người sống ở đất Sài Gòn. Ấy vậy mà hôm nay, một cơn mưa bất chợt làm mát cả đất trời Sài Thành. Bao dự định của con người có thể sẽ bị tan trong những giọt mưa. Mưa Sài Gòn.

      Sài Gòn mưa bao giờ cũng vậy, luôn mang lại cho người ta cái cảm giác dễ chịu, dễ chịu đến mức những gì của ngày xa xưa có thể quay lại một cách dể dàng trong những cơn mưa. Mưa Sài Gòn không tuân theo bất kì một quy luật nào cả. Có khi là một bản nhạc với những giai điệu cực rộn rã, dồn dập. Nhưng cũng có khi lại như một bản giao hưởng du dương nhẹ nhàng đến lạ kỳ.

    Những cơn mưa cuối  mùa lần lượt đến mang theo những hơi thở mới của đất của trời. Gió ngày mưa có vẻ lạnh hơn, hương đất ngày mưa có vẻ thoải mái hơn và con người ngày mưa có vẻ hay chạnh lòng hơn.

 Sài Gòn mưa rồi! Nhớ!
 Nói đến mưa Sài Gòn là nói đến những nỗi nhớ miên man vô tận của những tháng ngày đã qua. …để rồi cuối cùng còn lại chỉ là một nỗi nhớ không tên trong ký ức.

Sài Gòn mưa rồi! Sợ!

Mưa Sài Gòn đôi lúc cũng làm người ta sợ hãi vô cùng. Những cơn mưa dữ dội, những tiếng sét ầm ầm bên tai, những tia chớp sáng 
Mưa, làm người ta dể dàng cảm thấy cô đơn, dể trông vắng,  suy nghĩ lung tung. Mưa làm dậy nên những khắc khoải trong lòng,  làm người ta dể dàng đối diện thật sự với chính mình. Mưa…là nỗi sợ.

 Những giọt mưa đọng trên áo, trên tóc, trên mặt người đi đường, nhưng bạn chợt nhận ra những nét mặt khác với thường ngày. Không nhăn nhó, không vội vã vì phải chờ đèn xanh, có lẽ cơn mưa bất chợt đã phần nào đó làm dịu mát nỗi lòng của con người. Để họ có thể dễ dàng thở ra những muộn phiền, để mưa làm trôi đi bao nhọc nhằn ngày cũ.

    Đến vội vàng, nhưng dư âm đọng lại. Cơn mưa bất chợt khiến lòng người bỗng thổn thức và đặc biệt hơn, ai cũng sẽ nhận ra sự thay đổi của đất trời, của chính mình. Vì mưa đánh thức con người khỏi cái vòng tuần hoàn của công việc, của cuộc sống.

"Mưa bất chợt đến rồi lại đi

Để lòng em cồn cào hoài niệm cũ..."

“Nếu một người nào đó nói rằng họ yêu mưa có lẽ vì họ yêu cái cách mà mưa mang những hồi ức xa xưa trở về bên họ theo một cách nhẹ nhàng đến vô thường"

11 nhận xét:

  1. Dù bất chợt nhưng " Mưa là cảm xúc văn thơ" ha Chị!
    Bài hát nghe đầm ấm, thắm đượm nghĩa tình!
    Vui nhé Chị!
    EmLoan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em biết không người ta nói mưa buồn nhưng mang nhiều cảm xúc lắm em à, con em về SG học rồi phải không? hẹn ngày gặp em nhé.

      Xóa

  2. Ngày mới MC sang thăm Bạn, mến chúc Bạn thật vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn hiền...câu chúc này mình phải suy nghĩ đây.

      Xóa
  3. Em ghé thăm Chị. Chị khỏe khg- mà thấy vắng?
    Em chúc Chị luôn vui vẽ, hạnh phúc.
    Emloan

    Trả lờiXóa
  4. Sang thăm em, chúc em Chúa nhật vui vẻ và bình an em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chậm trả lời mong anh thông cảm nha, chúc anh nhiều sức khỏe anh nhé.

      Xóa
  5. Chiều đầu tuần đong đầy yêu thương - hạnh phúc và Một tuần mới mọi việc luôn tốt đẹp Bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc tốt của bạn, nhưng mình vẩn mong có nhiều sức khỏe thôi MC à.

      Xóa
  6. uh đúng vậy!! như cảm nghĩ của XN vậy...có đôi lần ngồi bên cửa sổ trên căn gác ở SG nhìn mưa vào buổi chiều thì thấy lòng sao ấy.....bao nhiêu suy nghĩ chợt về
    qua thăm XN chúc luôn vui vẻ và có những bài viết hay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn mới, bài viết của mình chỉ tạm thôi, không hay đâu,vui vì có người đồng cảm với mình.

      Xóa